Tin tức Sự kiện
Đăng ngày: 05/08/2022 - Lượt xem: 48
CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Xã Minh Hải triển khai thực hiện Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 từ ngày 01/7/2022

         Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06).UBND xã Minh Hải đã thành lập Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn xã Minh Hải, đồng thời xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể từng đồng chí trong Tổ công tác nghiêm túc triển khai thực hiện. Kết quả sau 01 tháng thực hiện Đề án 06 từ ngày 01/7/2022-31/7/2022, UBND xã Minh Hải đã tiếp nhận và xử lý 21 hồ sơ đăng ký thường trú, 58 hồ sơ đăng ký tạm trú, đăng ký mới 38 xe máy, xe đạp điện bằng hình thức trực tuyến.

          Nhằm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, nhất là giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của cấp chính quyền, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn xã; cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp xã, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng và sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; hoàn thành mục tiêu tại Kế hoạch số 82/KH-BCĐCĐS ngày 26/4/2022 về hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Hưng Yên năm 2022; Thông báo số 225/TB-UBND ngày 04/7/2022 của UBND tỉnh Hưng Yên, về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn tại cuộc họp giao ban các thành viên UBND tỉnh về triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. UBND xã đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa UBND xã từ ngày 09/7/2022 và ban hành Quyết định số 151/QĐ-UBND ngày 25/7/2022 về thành lập tổ công nghệ số cộng đồng xã Minh Hải, Tổ công nghệ số cộng đồng có nhiệm vụ trực tiếp cập nhật quy trình thủ tục hành chính trực tuyến, tham gia tư vấn, tuyên truyền,  hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện đăng ký, tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia và nộp hồ sơ trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND xã, đồng thời mua sắm các trang thiết bị như máy tính, máy scan... để nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Sau 20 ngày triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 từ ngày 09/7/2022-31/7/2022, bộ phận Một cửa xã đã tiếp nhận và trả kết quả được 12 hồ sơ trực tuyến lĩnh vực chứng thực.

          Việc triển khai thực hiện Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến đã giảm thiểu được thời gian đi lại của công dân; từng bước thực hiện công khai, minh bạch việc giải quyết các thủ tục hành chính, được người dân đồng tình hưởng ứng, góp phần xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp; đáp ứng nhu cầu dân trí và tạo niềm tin của nhân dân với chính quyền cơ sở.

Tin liên quan